Nơi giao lưu của Cựu học sinh Trần Cao Vân Tam Kỳ Quảng Nam Khóa 75-78. Nơi xả stress sau một ngày làm việc căng thẳng. Nơi 8&8

Thứ Sáu, 15 tháng 6, 2012

NHỮNG PHÚT XAO LÒNG

Ai cũng có một thời để yêu, một thời để nhớ và ai cũng từng trãi qua những phút xao lòng. Nhà thơ Thuận Hữu đã đưa chúng ta trở về quá khứ, một quá khứ mờ xa nhưng hiện hữu mãi trong lòng...
Những phút xao lòng
Có thể vợ mình xưa cũng có một người yêu
Người đó gọi vợ mình là người yêu cũ
Cũng như mình. Mình ngày xưa cũng thế
Yêu một cô, giờ cô ấy đã lấy chồng

Có thể vợ mình vì những phút mềm lòng
Nên dấu kín những suy tư không kể về giấc mộng
Người yêu cũ vợ mình có những điều mà mình không có được
Cô ấy không nói ra vì sợ mình buồn

Mình cũng có phút giây cảm thấy xao lòng
Khi gặp người yêu xưa với những điều vợ mình không có được
Nghĩ những cái đã qua nhiều khi như nuối tiếc
Mình cũng không nói ra vì sợ vợ buồn

Sau những lần nghĩ đâu đâu mình thương vợ mình hơn
Và cảm thấy như người có lỗi
Chắc vợ mình hiểu điều mình không nói
Cô ấy càng yêu và chăm sóc mình hơn

Mà có trách chi những phút xao lòng
Ai cũng có một thời để yêu, một thời để nhớ
Ai cũng có những phút giây ngoài chồng, ngoài vợ
Đừng trách chi những phút xao lòng

                       Thuận Hữu  

4 nhận xét:

  1. Có những lúc anh nghĩ về quá khứ
    Về những người xưa trong đó có em
    Có phút xao lòng nên duyên chồng vợ
    Và phút xao lòng theo gió bể dâu!
    Ai không một thời say nắng để nhớ?
    Ai không nâng niu hiện tại để thương?
    Cái giới hạn của điểm dừng đúng lúc!
    Như thắm nét son tô đẹp nét đời.

    Trả lờiXóa
  2. Anh Ba Tê và anh Vân Lam muốn phân bua gì đây..? Tui rành mấy ông quá giời...he he, các vị có biết 2 câu thơ trong bài của Thuận Hữu ko viết ra đây ko?
    Như thế này nè:
    Chắc vợ mình hiểu điều mình không nói
    Cô ấy càng căm muốn xẻo thịt mình hơn...! Chứ đừng ở đó ởm ờ là XAO với LÒNG nhé bạn.Biết đến thế nào mà dừng đúng lúc hả trời xanh kia...?

    Trả lờiXóa
  3. Anh chàng NVB lộn rồi! 2 câu thơ đó là của nhà thơ Thuận Tả, nghe nói đâu ổng ở tận Xuyên Mộc vừa là nhà thơ vừa là lương y đó !

    Trả lờiXóa