Nơi giao lưu của Cựu học sinh Trần Cao Vân Tam Kỳ Quảng Nam Khóa 75-78. Nơi xả stress sau một ngày làm việc căng thẳng. Nơi 8&8

Thứ Năm, 21 tháng 6, 2012

Hắn ... và ... "Daddy"



Hình hắn khi còn học lớp 12 – Phạm Hà Christopher



Rồi thì mùa Hè cũng đang đến và hắn đang ngồi trong chiếc máy bay Boeing 747 trên đường đến Saigon. Hắn là Phạm Hà Christopher (tiểu quý tử - con út), ở nhà tên cúng cơm là “Super”. Sở dĩ hắn có tên này là vì khi mẹ sinh ra hắn đúng vào ngày tranh giải bóng cà na Super Bowl ở Mỹ (tương tự như World Cup của đá banh vô địch của Thế Giới), vì chữ Super Bowl hơi dài nên tên hắn được rút gọn là “Super”. Hên quá xá cỡ, tôi đặt tên cúng cơm này thì cá độ football ngày đó trúng lớn, niềm vui nhân đôi í, hehehe…sorry vì phải nói sự thật...

Hắn không gọi PMH là Bố hay Ba mà hắn kêu là Daddy. Hắn và PMH rất gần gũi nhiều khi nói chuyện như bạn bè , mọi người nói hắn giống PMH nhiều lắm. Nhưng một điều hắn hơn hẳn PMH là cho đến ngày hôm nay, hắn chưa bao giớ đánh nhau với bất cứ ai, chẳng bù PMH ngày còn bé đánh nhau bú xua. Trong suốt những tháng ngày đi học của hắn, mọi điều đến với hắn có vẽ dễ dàng vì hắn rất siêng năng với nhiều thời gian để học hành. Lãng Tử Yến Thanh (anh hùng Lương  Sơn Bạc thứ 108) rất khoái hắn ở điểm này. Ngày hắn ra trường Trung Học, hắn ghi danh 8 trường Đại Học trong nước Mỹ thì 7 trường nhận hắn vào học, điều may mắn của hắn báo hại PMH xất bất xang bang phải dẫn hắn đi thăm các trường vòng quanh nước Mỹ. Hắn rất thích học ở New York University (NYU) nhưng vì học phí phải trả là 51000 USD/1 năm, nên cuối cùng hắn chọn University California of Santa Barbara (UCSB) cách nhà hơn 200 km vì “Daddy” hắn chỉ tốn 30000USD/1 năm thôi. Ngày hắn quyết định chọn UCSB, PMH này cũng thẫn thờ lắm bởi cái suy nghĩ rất người lớn nơi hắn. Hắn lo sợ vì số tiền quá lớn trong việc học của hắn là 1 gánh nặng cho gia đình. Nhưng hắn cũng không vừa gì bởi có trường Unversity California of Irvine (UCI) rất gần nhà nhưng hắn không chọn, vì hắn sợ PMH bắt hắn phải ở nhà chứ không được ở trong Dome (nhà trong trường).

Về văn chương trong 3 thế hệ từ Bố tôi, PMH và hắn thì hắn có vẽ chơi trội hơn, bởi lẽ có lần sinh nhật bạn gái học trong trường Trung Học. Hắn nhờ Mẹ mua dozen (12 cái) hoa hồng gói ghém đẹp đẽ rồi đem đến trường đúng vào lúc đang học (PMH là người làm taxi cho hắn đến trường mỗi sáng sớm), hắn xin phép cô giáo đang đứng lớp trao hoa cho bạn gái và đứng giữa lớp đoc bài thơ (Poem) tặng cho cô ấy. Cái ngưỡng này thì hắn hơn PMH đứt đuôi con nòng nọc rồi còn gì.

Có lần PMH hỏi hắn: “Super, sao con không học làm Luật Sư, “Daddy” thấy con giỏi văn chương lắm mà?”. Hắn trả lời là hắn không thích điều giả dối. Từ đó, PMH không có ý kiến về lựa chọn ngành học của hắn vì suy nghĩ của hắn rất chính chắn.

Ngày tháng dần trôi, hắn sẽ ra trường năm tới với 2 ngành ngôn ngữ học (Languages) và Bio-Chemistry (Sinh vật - Hóa).

Hôm nay 21/6/2012 hắn sẽ có mặt ở Saigon cùng 100 người trong phái đoàn Project Vietnam sẽ đến Bến Tre và Cần Giờ để khám và chữa bịnh cho người nghèo. Chương trình này sẽ bắt đầu 25/6 cho đến 7/7, sau đó hắn sẽ đi làm ở bệnh viện Cần Giờ trong vòng 2 tuần tiếp theo. Những việc hắn làm, PMH thật sự rất hãnh diện. Những ý nghĩ hướng thiện nơi hắn làm cho trong lòng PMH như ấm lại. Hạnh phúc và sung sướng tràn ngập trong hồn PMH. Chuyến này hắn đi, tổng thiệt hại tính ra thóc thì nhiều lắm, nhưng nếu tính ra giấy màu xanh thì khoảng hơn 3000 USD. Nhiều người nói “Tiền không mua được hạnh phúc” nhưng với PMH thì có lẽ lần này là ngoại lệ.

Tội nghiệp hắn, dự định sẽ đi xe buýt Saigon - Cần Giờ mỗi ngày để đi làm. PMH cũng lo lắng lắm, nhắc nhở mọi điều, coi chừng kẻ xấu, lung tung và lung tung…

Hắn đi, làm cho PMH nhớ quay quắc như nhớ người yêu… í quên …nhớ vợ yêu chứ, kekeke. Bớ bạn hiền Lãng Tữ Yến Thanh, Thiện + Hà, Tuấn + Linh, Công + Ngọc Anh và những bạn ở Saigon nếu có “quỡn” gọi điện thoại hỏi thăm “tiểu quý tử” của PMH nhé. À quên, có chỗ nào ăn uống hay nhãy “Hip-hop” nhớ dẫn hắn đi với. Hắn nhảy Hip-hop chắc cũng ngang ngữa hay hơn anh Ba Tê TTT với vũ đoàn Danang trong nhạc tour í.Chưa biết mèo nào cắn miu nào đây anh Ba Tê TTT nhỉ?

Số điện thoại Super: 01214689140
Số điện thoại Văn: 0903964352


TB: Chắc lần này Võ Nga lại thốt lên như những lần PMH nghe mấy bạn kể lại là: “Ông Hà khoe con ác…”lun” í”. Hehehe

5 nhận xét:

  1. Chúc mừng ÔNG BÀ PMH đã có được một quí tử, đáng mặt quân tử, nhân cách như vậy bây giờ hơi hiếm...Nhưng mà PMH cũng đừng ghen tỵ với con mình nhé...hihi. ông bà dạy rằng: con hơn cha là nhà có phúc đó.

    Trả lờiXóa
  2. Cám ơn bạn NVB với lời khen chân tình. Hihihi! hắn đi xa, học hỏi điều tốt và giúp người - giúp đời nên PMH vui lắm. Hãnh diện trong hạnh phúc nên chia sẻ cùng bạn bè niềm vui trong lòng + nhớ và lo lắng cho hắn wé chừng. Thương con mới biết lòng cha mẹ, hihihi. Chúc bạn NVB 1 ngày vui :-)

    Trả lờiXóa
  3. Chiều tối nay 22/6 Thanh có mời quý tử của Hà là SUPER+ chú VĂN đi ăn tối buffet ở Nhà hàng Khách sạn VICTORY ( Ngay ngả tư Võ Văn Tần & Nam Kỳ Khởi Nghĩa), cũng rất là vui vẻ , sau đó Thanh có hỏi muốn đi tham quan một số Bar Hiphop ở Sài Gòn không ? Nhưng Super nói hơi mệt rồi , để hôm khác , có lẻ ăn buffet no quá rồi nên nghe hiphop là cảm thấy mệt, hoặc nó chê chú Thanh già rồi mà Zô hiphop làm gì quá ? Chắc hôm nào cho đi chơi hiphop chung với con của Tuấn + Thiện Hà + ... mới cùng lứa tuổi . Thanh có cho số phone rồi khi nào cần gì cứ gọi cho chú Thanh .Hình như thú hai này Super đi Bến TRe 1 tuần ,đi Cần Giờ 1 tuần sau đó về Sài Gòn vài hôm sẽ đi tiếp Quảng Nam Đà Nảng .... Ngày 1/8 về lại USA .

    Trả lờiXóa
  4. Hehehe! PMH & Jennifer Hoàng cám ơn đại ca Lãng tử Yến Thanh đã dành thì giờ cho Super. Super nói chú Thanh đâu có già đâu, chú Thanh nhảy nhạc tour "te" làm mấy "cô đồ" mê tít thò lò (hok tin Lãng tử Yến Thanh hỏi vũ đoàn Danang la biết liền ah, hihihi - Mà sao lúc này PMH khoái chọc phá mấy tiểu muội ở Danang wé zậy ta??? kakaka). Đúng rùi, Super nhập bọn với con TTT & Thiện Hà thì hợp hơn, hihihi.

    Tình thân - PMH :-)

    Trả lờiXóa
  5. Chúc mừng PMH có được quý tử đáng tự hào. Người ta thi đỗ tam trường mà quý tử đến thất trường lun. Ráng cố gắng để làm giàu cho... nước Mỹ :)!

    Trả lờiXóa