Nơi giao lưu của Cựu học sinh Trần Cao Vân Tam Kỳ Quảng Nam Khóa 75-78. Nơi xả stress sau một ngày làm việc căng thẳng. Nơi 8&8

Thứ Sáu, 15 tháng 6, 2012

Xin lỗi cuộc đời

Vui mừng đón chào Huy Thiện đã tham gia Blog
Yêu ai cứ bảo là yêu
Ghét ai cứ bảo là ghét
Dù ai ngon ngọt nuông chiều
Cũng không nói yêu thành ghét
Dù ai cầm dao dọa giết
Cũng không nói ghét thành yêu 
 Còn anh chàng Vân Lam này thì chẳng dám nói ghét , nói yêu.

Là ước mơ ngày thơ lớn quá
Thế giới ngà trong mắt hồn nhiên

Thời thanh, thiếu thêu hoa và trải mộng
Tôi đã học biết bao điều thiện mỹ
Thầy ươm mầm mong chúng tôi gặt quả
Điều diệu kỳ hứa hẹn ở tương lai
Rồi từ đó bước chân dần từng trải
Chợt nhận ra cát bụi giữa đường dài

Lụp ngụp bơi bên dòng thật giả
Mộng xa xanh rớt dọc cuộc hành trình
Lại biết lận đen đánh lừa con trắng
Học thêm điều sáng tối chung quanh
Có những điều ngày xưa xa lạ quá
Có những điều không phải là tôi
Vờ vật hoài hót mãi thành quen
Lời gian dối thẹn bờ môi dày dạn

Có những điều ấp úng mãi không thôi
Những cái ghét dấu hoài nên thành thói

Chuyện cuộc đời dỡ hay, trắng đen, tốt xấu
Tránh né nhiều dám đụng chạm thẳng đâu
Nên khuất tất cũng đè lên năm tháng

Xin lỗi cuộc đời
Lặng yên là tồn tại
Tôi đớn hèn nên thánh cũng đi xa
Xin lỗi cuộc đời tôi vẽ không ra
Nên sợi tóc cũng hóa màu đen trắng.

Sưu tầm thơ của Vân Lam

2 nhận xét:

  1. Đã tham gia blog rồi thì tranh thủ viết blog đi NHT. Còn chàng Lã Trọng Thanh cũng vậy chỉ thấy hình mà chưa thấy tiếng gì cả. Nhanh tay lên các bạn ơi !
    Trong 12 thành viên đã đăng ký có 2 cái tên mới, THU LE thì mình đã biết là Lê Thị Thu lớp 12D2 vợ anh Tam Bình Minh. Còn cái anh chàng dieupham_it thì bó tay.com, xin tự giới thiệu về mình nhé! Thanks !

    Trả lờiXóa
  2. Đừng băn khoăn nữa... Phản tĩnh là tốt rồi, Thánh thần rồi sẽ lại, xin thay mặt cuộc đời ta nhận lời xin lỗi, nhưng âu là tóc trắng chẳng hóa đen...

    Trả lờiXóa