Nơi giao lưu của Cựu học sinh Trần Cao Vân Tam Kỳ Quảng Nam Khóa 75-78. Nơi xả stress sau một ngày làm việc căng thẳng. Nơi 8&8

Thứ Ba, 26 tháng 6, 2012

HẮN...

Mỗi lần về Tam Kỳ thì người đầu tiên tôi gọi là hắn. Hắn rất nhiệt tình dù không phải đối với riêng tôi, trước đây và bây giờ vẫn thế lúc nào hắn cũng săn đón và sẵn sàng trải lòng nếu ai đó nhờ hắn một việc gì. Cuộc sống đầy chông gai, hắn không ngoại lệ và đã một lần vấp ngã... may thay hắn đã gượng dậy được. Đôi lần tôi và hắn cùng trà hai rượu nhị, hắn đã tâm sự rất nhiều về thế thái nhân tình, về những người mà trước đây đối với hắn hơn là tri kỷ bổng chốc thành phù vân. Có người bảo hắn bây giờ sống ảo tưởng, riêng tôi dù không phải là tri kỷ nhưng thấy hắn đáng thương và tiềm ẩn bên trong một nội tâm sâu lắng. Hắn không sống về quá khứ nhưng hắn mơ về một tương lai tươi sáng hơn để thể hiện với bạn bè cho nên đôi lúc người ta bảo hắn ảo tưởng là vậy. Tôi thích cái tính chân chất của hắn, mỗi lần nhậu thì hắn rất ít lời chứ không sôi nổi và già không đều như thằng tôi. Khi nào buồn nó mới tâm sự cho khuây còn ra hắn cứ cười khì..khì.. không thấy hắn to tiếng bao giờ. Dịp gần đây nhất tôi hắn và Thanh Anh ngồi nhậu ở một quán trên đường Lý Thường Kiệt Tam Kỳ trước lúc chia tay về lại SG, hắn như một con ong chăm chỉ uống theo 2 thằng tôi từng centilit, ngồi ngắm bông hoa đua nở bên tôi cùng T.A và cũng không quên cái nụ cười khì..khì.. dễ ghét. Nói đến đây hẳn các bạn cũng đoán ra hắn là ai ?? Cái thằng trong dịp đoàn SG về họp lớp lúc nào cũng có mặt hắn...

4 nhận xét:

  1. Do not be a copycat for a title. Be creative for yourself

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi biết " Hắn" là ai? . Tôi cùng có chung một nhận xét như TTT. "Hắn" là vậy, vẫn rất dễ thương nhưng sẵn sàng cầm AK bắn vào những thằng mà Hắn cho là lừa thầy, phản bạn. Chúng ta phải nói không với thằng cơ hội và dơ nhớp ấy!

      Xóa
  2. Chữ Phạm Mạnh Hà màu đen. Và câu tạm dịch : Đừng bắt chước tiêu đề, hãy tự sáng tạo. Chắc chắn không phải là phong cách của PMH, TTT đừng buồn nhé.

    Trả lờiXóa
  3. Ồ! Đây là sân chơi chung của chúng mình kg mắc chi phải buồn ai cả, mỗi thằng "hắn" đều khác nhau và mỗi tiêu đề đều có nội dung khác nhau. Hãy nhìn xem bài mới của TTT với tiêu đề na ná của Thanhha Cao về chủ đề một chú tiểu bên Đúc Phật

    Trả lờiXóa