Nơi giao lưu của Cựu học sinh Trần Cao Vân Tam Kỳ Quảng Nam Khóa 75-78. Nơi xả stress sau một ngày làm việc căng thẳng. Nơi 8&8

Thứ Ba, 12 tháng 6, 2012


Tản mạn 
Blog cuuhocsinhtrancaovan.blogspot.com

Một trang Blog, lý tưởng về phương diện thương mãi, hoặc PR cho bất kỳ lĩnh vực nào…Vì chỉ không đầy 2 tháng, khi Vũ Quốc Bảo nhóm lửa, Trần Trọng Tuấn, Trương Duy Việt thắp lửa và một số thân hữu giữ lửa….vậy mà cho đến nay -12-6-2012,- đã có trên năm ngàn năm trăm lượt truy cập, có lẻ không chỉ có “bọn”cựu học sinh Trần Cao Vân, mà có thể một số khách vào thăm là ngoại trường ngoại khóa. Một thành tích đáng nể trọng mà công đầu dành cho các chiến hữu Quốc Bảo và Trọng Tuấn, Trương Duy Việt, Lã Trọng Thanh….Và mình tự hỏi sao trang này sao lại có nhiều người đọc đến thế ?Và tự giải thích cho chính mình như sau:
             Gần đây trên giang hồ người ta kháo nhau rằng: “ …Phàm là phụ nữ thì không có phụ nữ xấu, chỉ có phụ nữ đẹp nhiều hoặc đẹp ít, phàm đàn ông thì không có đàn ông khôn…, chỉ có đàn ông dai ít hoặc dại nhiều, blog cựu học sinh TCV thì không có bài dở, chỉ có bài dở ít hay dở nhiều…” hi hi, hỗng biết thiệt hư ra sao?.  Nhưng được cái vào đây cảm thấy vui, sảng khoái: DZui là chính…là được rồi đồng ý không các bạn ? Vào đây có vẻ như ta “ ăn mày dĩ vãng” một tý nhưng mà là con người, ai không có ký ức, và có một quá khứ tươi vui để nâng đở ta trên bước đời nhọc nhằn, có cái để ta vịn mà đứng dậy những khi ngã lòng ( mượn ý thơ Phùng Quán :”…lúc ngã lòng vịn câu thơ đứng dậy” )là điều nên quá đi chứ…?, cho nên có “ăn mày dĩ vãng” một tý cuộc đời mới còn chút dễ thương….
            Có người lý sự như ri: ” Quá khứ cũng là hành trang của đời người. Dù đẹp hay xấu đều giúp ta trưởng thành hơn nếu biết nhìn nhận nó một cách tích cực.”, Dĩ nhiên để giữ cho đời vẩn còn một chút dễ thương, sau những quay quắt lên bờ, xuống ruộng, cơm áo, bịnh tật, được mất, đâu có dễ…và nhất là tuổi tác xồng xộc kéo tới trên tóc trên da, gấy không ít hư hao cho tinh thần chúng ta, vì thế đôi lúc ta cũng nên vịn tay vào quá khứ để mà đứng dậy cho hình dạng dễ thương hơn… và đó có thể là lý do để comment vào blog này.?!.
            Một danh nhân Tây phương nói rằng: “Đẩy tình bạn ra khỏi cuộc sống chẳng khác chi đẩy mặt trời ra khỏi thế giới này –Xi-xê-rô” chẳng thế mà một nhà thơ Việt Nam –Nguyễn Bắc Sơn- đã viết như ri:
Đôi khi nghĩ trời sinh một mình ta là đủ
Vì đám đông kia quậy bẩn nước hồ đời
Nhưng lại nghĩ trời sinh them bè bạn
Quàng vai nhau ấm áp cuộc rong chơi…”
Và có một số lý sự khác như là, cái gì cũ cũng kém chất lượng, như thực phẩm cũ, xe cũ,nhà cũ….chỉ có 2 thứ trên đời càng cũ càng quí đó là rượu cũ, và bạn cũ…có thể như vậy mà Blog này có nhiều người truy cập chăng?- Vì nó làm được công việc là tập hợp được những người bạn cũ….
            Dù sao thì chúng ta cũng có được một ít thành quả, mặc cho có người nói là : Không có bài dở chỉ có bài dở ít và dở nhiều…thôi, thì cũng không hề gì dzui là chính, và ta cũng tự xét nét mình một tý để có một ngày người trên giang hồ nói rằng : Không có bài hay chỉ có bài hay ít hay nhiều thôi…! Và chúng ta cũng học theo cố thi sỹ Phùng Quán vâng lời mẹ dặn:
 “Yêu ai cứ bảo là yêu 
Ghét ai cứ bảo là ghét 
Dù ai ngon ngọt nuông chiều 
Cũng không nói yêu thành ghét 
Dù ai cầm dao dọa giết 
Cũng không nói ghét thành yêu
Nhất định như thế chứ không như ai kia luôn đánh lừa mình bằng câu hát mà hàng ngày ta thường nghe: “ Tôi xin người cứ gian dối, khi tôi hỏi người có YÊU tôi, may ra còn một chút đời vui…” chúng ta có thể ăn mày dĩ vãng chứ quyết không ăn mày sự phỉnh nịnh…, một lần nữa chúng ta cũng phải trích lại lời của ngài Trọng Ni: “ Kẻ chê ta phải -là thầy ta, kẻ khen ta phải-là bạn ta, kẻ nịnh ta-chính là thù của ta vậy.”
            Đề cập về tài liệu đã post trên blog, chưa được các bạn tham gia nhiều, đó là điều đáng tiếc, những bài của cây Lục bát Ba Tê làm mọi người ngạc nhiên về nội lực lục bát của Trần Trọng Tuấn, Vũ Bảo đã có tìm tòi trong cấu tứ và hình thức (thơ Tam giác) và nhất là Bảo đã tìm được những tấm ảnh của Tam Kỳ xưa, cho chúng ta tìm về một thời xưa đầy thương mến, cây thơ nhạc Phạm mạnh Hà, có nhiều bài thơ nhất, hình thức không mới, nhưng là những bài thơ có tâm trạng đã gây xúc động cho nhiều bạn, dù trên bước đời lưu dân song PMH vẩn đau đáu một nổi cố lý, và người xưa đã là cố nhân, nhưng những ân tình cũ đã lên một thứ men mà càng lâu càng nồng đượm…Với giọng ca quyến rũ sang trọng của PMH trong nhạc bản QUÁN BÊN ĐƯỜNG của Phạm Duy gây xúc động cho nhiều người, mong rằng PMH giữ mãi phong độ này dù ngày tháng đi qua có làm cho chúng ta già đi ít nhiều ….
    Trương Duy Việt có những hoạt kê vui nhộn làm ấm nóng trang Blog, nhất là TDV đã post tấm ảnh được ghi chú là đầu cầu Tam Kỳ năm 1974 ( điều này phải xem lại…hi hi) tấm ảnh có hình “bông-nhông”, rất là đẹp nhất là trái ớt chọc thẳng lên “giời” như một nét khẳng định: “Nhất trụ kình thiên” mà xưa nay ông bà mình cấm kỵ…
Lã Trọng Thanh-một business, luôn bận rộn với công việc nhưng LTT cũng dành cho Blog một thời lượng khá lớn quay, chụp và post lên những tấm ảnh sống động trong các buổi sinh hoạt của các bạn như là dân “phó nhòm” chuyên nghiệp…
            Ngoài ra phải kể đến kỳ nữ Cao Thanh Hà, người viết chưa nhiều nhưng những bài họ Cao post rất “nghiêm trang” và đáp ứng được đông đảo bạn đọc, hy vọng sẽ có nhiều nữ nhân góp bài hơn nữa để vườn nhà thêm hương sắc…
            Những lan man nói với blog này còn nhiều, mà tại hạ còn phải “mò qua bắt ốc” nên chưa kể hết được những nét đáng yêu  trên trang này…hẹn sẽ gặp lại một dịp khác trên blog này. Dù sao chúng ta cũng có Duyên mới gặp, cũng nhân đây có lời chúc quý bè bạn xa gần Phước Như Đông Hải, Thọ Tỉ Nam Sơn. Sức ăn sức chơi còn hơn cả Su-na-mì Nhật Bổn
Tiền bạc rủng rỉnh xài hoài không hết. Dung nhan càng già càng thêm cực kỳ diễm lệ. Ngày ngày ai chơi vé số thời trúng độc đắc. Ra  đường lượm được tiền. Xuống biển liền được Thủy Tề gả con gái đẹp. Lên núi lại xin được thuốc trường sanh bất tử mang về chia bớt cho bá tánh bần hàn đặng lấy phước .Xin mượn lời thi sỹ Bùi Giáng tạm kết câu chuyện ở đây:
  Xin chào nhau giữa con đường
   Mùa Xuân phía trước miên trường phía sau
                                                                                                            NVB


5 nhận xét:

  1. Dù ai cầm dao doạ giết
    Cũng không nói dở thành hay
    Tản mạn trên của NVB hay thật và ấm áp tình bằng hữu. Chấm hết.

    Trả lờiXóa
  2. Hihihi! Hok ngờ bạn NVB có cái nhìn sâu sắc về bài viết này, khâm phục, khâm phục!!! Ngày xưa, trước năm 1954, có Hoài Thanh bình luận thơ văn của những nhà văn, nhà thơ tiền chiến rất hay và bây giờ thì có NVB "bình loạn" về những "tạp lục tả phí lù" của các "chiến hữu" của mình, hehehe!!! Cheers to everyone, hihihi :-)

    Tình thân - PMH

    Trả lờiXóa
  3. Đọc bài " xã luận" của NVB mình thấy anh chàng nầy có những phân tích rất lý thú, Cám ơn "nhà phê bình" đã đưa chúng tôi bu lên cây trụ điện. Thực ra trang Blog của tụi mình chẳng qua là một sân chơi mà ai trong số bạn bè chúng mình cũng muốn bay nhảy trên đó chứ thục ra chẳng một ai có tài cáng gì hết, Cứ coi đó là một tram dừng chân lý thú để mỗi tối sau những bề bộn của công việc ta lại tìm những nguồn vui tuy nhỏ bé nhưng cũng thấy ấm áp trong vòng tay bằng hữu. Cám ơn NVB! chúc sức khỏe để ngày càng nhiều bài viết cho trang blog.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lớp trưởng 10Blúc 15:53 12 tháng 6, 2012

      Không đồng tình với TDV ở chổ TDV bảo "thực ra tụi mình chẳng một ai có tài cáng gì hết" vì tài thì không chấp nhận được chứ cáng thì phải có chứ !!! Không có sao bảo vệ nòi giống được ???????

      Xóa
  4. Thanks many. Các bạn đã chiếu cố. Chúc bình an và vui luôn ở cùng mọi người...MÌnh cũng ko tài cán gì đâu, chỉ là một chút tình cùng mọi người...!

    Trả lờiXóa