Nơi giao lưu của Cựu học sinh Trần Cao Vân Tam Kỳ Quảng Nam Khóa 75-78. Nơi xả stress sau một ngày làm việc căng thẳng. Nơi 8&8

Thứ Sáu, 29 tháng 6, 2012

CHUYỆN NGỤ NGÔN

Ngày xửa, ngày xưa, xưa thật là xưa có một đôi bạn Cò và Chuột chơi thân với nhau như hình với bóng. Nhưng ngặt một nỗi Cò thì ở chốn phồn hoa đô thị ( trên cánh đồng Cò bay thẳng cánh ) còn Chuột thì ở nơi quê mùa ( hang cùng ngỏ hẻm ) cách nhau một con sông. Cuộc sống của Cò phóng khoáng và phương tiện hơn, mỗi lần nhớ và muốn nhậu với Chuột- Cò chỉ cần chắp cánh trong dăm phút là đến nơi rất tiện lợi giống như bây giờ người ta đi boeing 747 vậy. Mỗi lần Cò qua sông, Chuột tiếp đãi rất chu đáo dẫn bạn đi tận hang cùng ngỏ hẻm, chỗ nào có mồi ngon Chuột đều cho bạn tận hưởng. Một ngày nọ một phần vì nhớ bạn, một phần cũng muốn qua bên đô thành chơi một chuyến cho biết người biết ta nhưng ngặt nổi Chuột không biết bơi. Sau nhiều lần suy nghĩ Chuột quyết định phone cho Cò và bày tỏ ý định của mình. Cò sẵn lòng và bay qua ngay vì biết tính bạn tuy nghèo hơn mình nhưng chơi rất lịch. Đến nơi Cò bảo anh hãy nằm xuống, tôi sẽ dùng cái mỏ của mình để gắp anh bay qua sông trong tích tắc, dường như để lấy lòng Cò và sợ Cò đổi ý Chuột nhanh tay nhét vào túi quần của Cò một số tiền đã dành dụm lâu nay, nhanh đến nổi Cò không hề hay biết. Bay qua giữa sông, lần đầu tiên được đi máy bay nhìn thấy mọi cảnh vật xung quanh từ trên cao, ngay cả hang làng nhà mình cũng nhỏ dần theo khoảng cách. Bầu trời thì trong xanh gió mát, cao hứng Chuột tỉ tê : Anh Cò ơi! cả đời tôi đây là lần đầu tiên được bay trên không trung tôi thật sự hạnh phúc, khi nãy tôi có nhét vào túi quần anh một số tiền qua bên ấy chỗ nào vui chơi thì anh cứ dẫn đến, anh đừng ngại coi như tôi trả công anh vậy ! Khoái chí Cò trả lời: Ừ ! Vô tình mỏ Cò hé mở và Chuột liền rớt ngay xuống sông. Không thể để bạn chết đuối Cò liền lượn xuống gắp chuột lên, nhưng vì thấm nước lông Chuột trơn tru , năm lần bảy lượt đều không cứu bạn được. Đến lần thứ chín, mười gì đó Chuột tức quá chửi thề: Đ.M mày! Khi nảy đến giờ tau thì uống phê luôn còn mày thì cứ gắp mãi... Cũng may có một đám đại bàng tình cờ bay qua cứu Chuột thoát chết trong gang tấc, con đại bàng đàn anh bắt Cò phải đưa tiền lại cho Chuột và hét lo : Bạn bè thì không có Cò-Kiết chi hết !

2 nhận xét:

  1. Lớp trưởng 10Blúc 18:13 29 tháng 6, 2012

    "ĐM mày ! Khi nãy đến giờ tau thì uống phê luôn,còn mày thì cứ gắp mãi" có phải ý chỉ trích mấy thằng nhậu phá mồi không vì nó gắp mãi ?

    Trả lờiXóa
  2. Tội nghiệp cho Chuột, Đã bảo tránh xa thằng Cò ra mà không chịu nghe cứ tưởng là Cò tốt lắm ai dè gặp chuyện mới biết. Mình thì rành tay Cò nầy lắm rồi. Mang mặt nạ của Cò chứ mang trái tim của một con Cáo, một con cáo già vô cảm , Thật tình là nó khoác trên mình nột bộ lông Cò từ lúc làm cò một miếng đất bên Q7 khiến cho PNT phải mang tiếng suốt một thời gian dài, chỉ có mình là người trong cuộc mới hiểu và cố tìm cách giải bày để mọi người từ đó mới nhìn ra bộ mặt thật của Cò.Trong câu chuyện ngụ ngôn trên may mà có đại bàng không thì Chuột đã chết rồi.

    Trả lờiXóa