Nơi giao lưu của Cựu học sinh Trần Cao Vân Tam Kỳ Quảng Nam Khóa 75-78. Nơi xả stress sau một ngày làm việc căng thẳng. Nơi 8&8

Thứ Sáu, 6 tháng 7, 2012

SỰ LỰA CHỌN KHI ĐƯỢC SỐNG LẠI MỘT LẦN NỮA

"Những gì của người khác luôn là thứ tốt nhất,những gì của mình đều không như ý".Đó là trạng thái tâm lý của đại bộ phận con người.Chúng ta luôn ao ước những thứ không thuộc về mình.Phải học cách trân trọng những gì mình đang có. Một hôm,sau khi thượng đế cơm no rượu say bỗng xuất hiện một ý nghĩ táo bạo:"Nếu cho loài người trên trần gian sống thêm một lần nữa thì họ sẽ chọn lựa như thế nào nhỉ?" Thế là thượng đế phát cho chúng sinh dưới trần gian một bảng câu hỏi để thăm dò ý kiến của họ. Sau khi thu lại những câu trả lời,thượng đế hết sức ngạc nhiên,xin hãy xem các câu trả lời của họ. MÈO: "Nếu cho tôi sống thêm một lần nữa,tôi muốn làm một con chuột.Nếu tôi ăn trộm một con cá của chủ nhà,sẽ bị chủ nhà đánh cho nhừ tử.Còn chuột thì khác!Có thể ăn uống no say trong bếp,con người cũng bó tay với nó." CHUỘT:" Nếu tôi sống thêm một lần nữa,tôi muốn làm một con mèo,ăn cơm ngon ,ngủ giường đẹp,từ lúc sinh ra cho đến khi chết đi đều được chủ nhà nuôi,có khi loài chuột chúng tôi còn phải bưng cá bưng tôm cho chúng, thật là tự tại". HEO:"Nếu tôi sống thêm một lần nữa,tôi muốn làm một con bò.Cuộc sống tuy vất vả,nhưng tiếng tăm tốt.Chúng tôi dường như trở thành biểu tượng của sự lười biếng và ngu ngốc,ngay cả khi loài người mắng nhau,cũng hay nói "đồ con heo". BÒ:" Nếu tôi sống thêm một lần nữa,tôi muốn làm một con heo.Thứ tôi ăn là cỏ,cái tôi cho ra là sửa, làm việc cật lực,nhưng có ai khen chúng tôi, tặng thưởng cho chúng tôi đâu?Làm heo thật là sung sướng, ăn xong rồi ngủ, ngủ xong rồi ăn,thân to,tai to,cuộc sống cứ như tiên". Có ý nghĩa nhất chính là đáp án của loài người,bọn con trai đều ghi:"Nếu tôi sống thêm một lần nữa,tôi muốn làm con gái,lên tivi,đăng báo,làm quảng cáo,in lịch ,thật nhàn rỗi.Tuy là một thiếu nữ vô công rỗi nghề,nhưng chỉ cần có chút nhan sắc,một giọng nói êm dịu,một ánh mắt mơ màng,là có thể khiến các đấng mày râu hồn bay phách lạc". Đáp án của các cô gái đều ghi:" Nếu tôi sống thêm một lần nữa,tôi muốn làm con trai,thường xuyên ra vào quán rượu,nhà hàng ,vũ trường,không làm việc nhà,gia trưởng,hào phóng biết mấy!" Sau khi thượng đế xem xong,nổi trận lôi đình.đem tất cả đáp án xé nát vứt vào sọt rác lớn tiếng hét:"Tất cả giữ như cũ!".

2 nhận xét:

  1. Thanh Hà ơi ! Sự lựa chọn của bọn con trai khi được sống lại một lần nữa là làm con gái, còn con gái thì ngược lại. Vậy pê-dê thì sao hè ??? Đừng có nói sự lựa chọn của pê-dê là ô-môi đó nhe !

    Trả lờiXóa