Nơi giao lưu của Cựu học sinh Trần Cao Vân Tam Kỳ Quảng Nam Khóa 75-78. Nơi xả stress sau một ngày làm việc căng thẳng. Nơi 8&8

Thứ Năm, 10 tháng 5, 2012

Thác Giang Điền

Wellcom các bạn HCM. 13/05 chúc các bạn đi Giang Điền thật vui. Mình kẹt không đi được.
Mình cung cấp 1 ít thông tin... từ mạng :)
Thác Giang Điền thuộc địa phận Ấp Hòa Bình, xã Giang Điền, huyện Trảng Bom, Đồng Nai. Thác Giang Điền là tập hợp gồm ba dòng thác: thác Chàng, thác Nàng và thác chính Giang Điền. Thác nằm cách thành phố Biên Hòa chừng 15Km; cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 45km. Theo các già làng trong vùng kể lại rằng vùng đất này ngày xưa là nơi dân tộc Mạ sinh sống. Ngày ấy có đôi trai gái yêu nhau nhưng không lấy được nhau nên đã tuẫn tiết ở dòng suối này mới sinh ra hai dòng thác Chàng và Nàng nên còn gọi là thác Đôi.
Ngày nay, thác được quy hoạch lại thành khu du lịch sinh thái với diện tích khoảng 67ha gồm vườn hoa, bãi cỏ, nơi đi bộ... 
Dọc theo bờ thác, những tảng đá lớn nhỏ chồng chất lên nhau như cái nền cho những cây bằng lăng nước trổ hoa tím ngắt mỗi độ xuân về. Cây cầu treo mang tên Mimosa như một điểm nhấn nổi lên giữa những trảng cỏ, hoa tự nhiên kỳ thú, sẽ đưa du khách từ khu thác chính sang khu vực thác Đôi với dòng nước trong veo, thác đổ ầm ào sẽ tạo cảm giác hòa cùng thiên nhiên. Cùng với thác, nơi đây được tô điểm bằng các loại hoa với đủ sắc màu tạo khung cảnh nên thơ, quyến rũ.  
Lưu ý: khi đi chơi ở thác này bạn nên đem theo đồ tắm vì bạn sẽ không thể nào cưỡng lại ý muốn lao xuống thác mà tắm cho thỏa thích. Hãy yên tâm vì thác đã được quy hoạch để tắm rùi . Có hẳn cả khu cho trẻ em nữa, chỗ sâu nhất chỉ chừng 2m-2m5 và luôn có nhân viên cứu hộ túc trực ở thác. 
Giá vé là 20K/người. Sau khi vào cổng thì bạn nên ngồi chờ 1 chút, sẽ có xe bus từ trong thác ra đón vào. Nếu không thích chờ thì ta cũng có thể đi bộ nhưng... hơi mỏi chân và nhất là trong trường hợp xách đồ ăn uống theo thì đón xe bus cho chắc.
OK, kể đến đây thì phát hiện ra là mình ... không có khiếu kể chuyện nên thui post hình và giới thiệu thẳng luôn hen
Khu du lịch này rất rộng (chạy xe vòng vòng bên trong được) Có hẳn 1 khu vực rất lớn để cắm trại. Đi qua khỏi khu cắm trại chừng 50m là đến thác chính.




Ở gần chân thác sẽ có các bãi cỏ có để rất nhiều ghế với dù cắm sẵn. Ghế thì 5K/ghế đơn hoặc 10K ghế đôi. Dù thì free. Bạn có thể thuê vài ghế để đồ tượng trưng và trải bạt ra ngồi dưới cỏ (tận dụng dù)


Nghỉ ngơi 1 lúc bạn có thể đi 600m nữa vào khu vực thác đôi, đây là 2 thác nhỏ hơn nhưng không kém phần xinh đẹp
Thác Chàng


Thác Nàng

Thác Nàng tiếp

Nếu bạn thấy 600m là xa quá thì có thể thuê xe đạp đôi và chạy vào đó.
Một vài cảnh khác:

Cầu treo


Trên cầu treo nhìn xuống

Khu vực giải khát, phòng tắm....

Đây quả thực là 1 điểm đến thú vị
Khi đi các bạn có thể đi theo quốc lộ 1A, đến đối diện nhà Thờ Trà Cổ, rẻ phải chừng 3-4 Km.
Khi về đi theo đường đến Khu du lịch sinh thái Vườn Xoài để ngắm cảnh. Sẽ đi ra QL51, rẽ phải về thành phố. Rẽ phải thì xuống Vũng Tàu mai về :).
Khu Du lịch sinh thái Vườn Xoài
Theo xa lộ Hà Nội, ra khỏi TP. Hồ Chí Minh, đến ngã Ba Vũng Tàu, quẹo phải theo quốc lộ 51 7km là đến Khu Du lịch sinh thái Vườn Xoài (114, ấp Tân Cang, Phước Tân, Long Thành, Đồng Nai). Và sự bất ngờ ập đến với bạn, càng lúc càng hấp dẫn.
   Bất ngờ đầu tiên là từ một khu đất hoang 30ha trước kia nay trở thành khu du lịch sinh thái tầm cỡ với một hồ bơi trong xanh uốn lượn rộng 1.500m²; một sân quần vợt đôi có thể tổ chức thi đấu chuyên nghiệp; hệ thống ao hồ rộng 7ha phục vụ thú câu cá tao nhã; thuyền độc mộc; các ngôi nhà gỗ cổ kính, trầm tư
 Đúng nghĩa sinh thái, ở đây có con đường để du khách bát bộ với những hàng tre xanh mát hai bên, một rừng xoài cát xanh rì men theo con suối tự nhiên róc rách quanh năm mà muốn đi hết một vòng, bạn phải thuê xe điện (100.000đ). Đi dạo một quãng, bạn lại lạc vào vườn lan cả trăm loài khoe sắc
Bất ngờ thứ hai là nếu muốn có cảm giác mạnh, bạn có thể tự thuê ngựa cưỡi xuyên qua đồng cỏ mênh mông để đến nô giỡn và chụp hình cùng… gấu. Bạn cũng có thể chơi đùa với hổ (con), xem công, nhím, kỳ đà, trăn, heo rừng và các loài thú tự nhiên khác.
Đến khu vực đầm lầy có 2.000 con cá sấu, tiếng táp mồi và hàm răng sắc nhọn của chúng giúp bạn nếm trải cảm giác châu Úc hoang dã. Hoặc bạn cũng có thể trải nghiệm cảm giác làm “anh Hugo” bằng cách cưỡi trên lưng đà điểu châu Phi, sau đó ăn bánh xèo trứng đà điểu.
   Bất ngờ nữa là KDL Sinh thái Vườn Xoài chỉ cách TP.HCM hơn 30km nhưng có hình thái địa lý thật lạ lẫm với rừng, sông suối, ao hồ, đồng ruộng và đậm nét dân tộc các vùng miền Việt Nam. Đi chơi mệt, muốn nghỉ trưa hay qua đêm sẽ có phòng khách sạn tiêu chuẩn 3 sao nhưng giá không đắt; ăn cơm đĩa chỉ tốn 20.000 đồng, nhậu đồ rừng (đã thuần hóa, được kiểm lâm cho phép nuôi, nhân giống) với heo, chồn, nhím… nướng dã chiến bằng củi, hay ăn thịt cá sấu hầm tiêu… thật “đã”.
   KDL Sinh thái Vườn Xoài còn tổ chức các tour trong ngày cho du khách bao gồm xe máy lạnh đưa đón, chi phí tham quan, vé hồ bơi, cơm trưa (có thịt đà điểu lúc lắc). Nhưng muốn khám phá bất ngờ ở Vườn Xoài, phải điện thoại đặt chỗ trước vì dịp cuối tuần, khách du lịch đến rất đông. Nguồn: Congdulich (Theo SGGP)

Tiếc quá hu hu....

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét