Nơi giao lưu của Cựu học sinh Trần Cao Vân Tam Kỳ Quảng Nam Khóa 75-78. Nơi xả stress sau một ngày làm việc căng thẳng. Nơi 8&8

Thứ Hai, 16 tháng 7, 2012

   Các đồng môn của tôi mấy hôm nay đã có những bài viết về Bye Bye Bà Xã, thì hôm nay tôi cũng đăng một bài để chấm dứt đề tài em vợ , một mãng viết đã thu hút rất nhiều của mấy ngày trước. Đây không phải là  bài viết theo kiểu vui vui của các bạn mà đây là tiển biệt dành cho một người đã mãi mãi đi vào lòng đất lạnh. Bài viết nầy mình đã đọc trong lễ truy điệu của em vợ mình cách đây mấy ngày.Xin chia sẻ cùng các bạn.

                          LỜI TIỂN BIỆT

    Hôm nay chúng ta cùng về đây để khóc thương một người vừa mới thoát khỏi kiếp người để nghe lời mời gọi của Chúa mà về với chốn thiên đàng vĩnh phúc.
    Sinh tử là lẽ thường, nhưng trước sự mất mát lớn lao nầy chúng ta không khỏi ngậm ngùi , đau xót.
    Gần đây sức khỏe của Vy mỗi ngày một suy yếu, chúng tôi rất lo lắng và không khỏi linh cảm đến một kết cuộc tàn nhẩn. Đến hôm nay, mặc dầu tin buồn không đến đột ngột nhưng chúng ta vẫn cảm thấy bàng hoàng và hụt hẫng.
    Vy sinh năm Đinh mùi và ra đi ở tuổi 46, đó là một độ tuổi quá đẹp để con người có thể nhìn lại nửa quãng đường đã đi qua và sẽ cùng chồng con dìu nhau đi tiếp những tháng ngày còn lại ; ấy vậy mà căn bệnh hiểm ác kia đã mang Vy đi trong sự giành giựt của những người thân trong gia đình. Vy ra đi khi để lại hai đứa con chưa đủ khôn lớn để tự mình lo liệu cho một tương lai; khi cha mẹ đang ở tuổi xế chiều rất cần một bàn tay phụng dưỡng; khi người thân và bạn bè gần xa muốn cùng Vy chia sẻ những niềm vui hay nổi buồn trong cuộc đời nầy.
      Nói như LM Nguyễn tấn Khóa khi đến viếng Vy sau lúc tẩm liệm : "Chúa đã mang đi rồi một đóa hoa đẹp " thật vậy Vy luôn là đóa hoa đẹp chỉ biết cười và biết chia sẻ, đúng như tên gọi Tường Vy của nó.
      Trước giờ tử biệt đớn đau nầy, chúng ta cùng cầu nguyện cho linh hồn Vy sớm về nơi nước Chúa
      Lát nữa đây Vy sẽ nằm yên trong lòng đất lạnh, thân xác sẽ tiêu hao thành tro bụi nhưng hình bóng, tình thương và đức hạnh của Vy sẽ mãi là cái gì đó rất tươi đẹp và thanh cao. Hương linh Vy sẽ thanh thoát cùng gió núi mây ngàn vì Vy đã trọn vẹn một đời sống đẹp với gia đình , người thân và cộng đồng.
      Ra đi vào cõi vĩnh hằng, Vy để lại cho chúng ta một trời thương nhớ và luyến tiếc.
      Xin đốt nén hương lòng cầu nguyện cho Vy ra đi thanh thản.
      Mãi mãi và mãi mãi thanh thản trong cõi vĩnh hằng.
                            Vĩnh biệt em, Nguyễn thị Tường Vy.


                                                                Tam kỳ, tháng Bảy năm 2012

2 nhận xét:

  1. Một sự trùng hợp rất ngẫu nhiên nhưng đó là lẽ sống của đời thường: Sinh và Tử, khoảng cách ấy rất mong manh và vô thường. Ngẫu nhiên ở chỗ 2 bài viết liền kề nhau, một của VQB chúc mừng sinh nhật của TTT- một của TDV nói lời tạ từ với cô em vợ NTTV. Mặc dầu tôi là người ngoại đạo nhưng cũng cầu mong hồng ân thiên chúa sẽ ban phước lành muôn thuở cho 2 đứa con bé bỏng của TV và mong hương hồn của cô ấy sớm về với chúa.

    Trả lờiXóa
  2. Tường Vi một đóa về trời
    Thiên đàng nước Chúa là nơi vĩnh hằng.

    Trả lờiXóa