Nơi giao lưu của Cựu học sinh Trần Cao Vân Tam Kỳ Quảng Nam Khóa 75-78. Nơi xả stress sau một ngày làm việc căng thẳng. Nơi 8&8

Thứ Sáu, 27 tháng 7, 2012

THƠ 5 CHỮ

LỜI CON TRẺ

Tôi có một thằng con
Tuổi đời còn nhỏ xíu
Sự đời chưa đủ hiểu
Tên nó là cu Bill

Hôm qua giờ ăn tối
Nó vặn hỏi vợ tôi
Giữa giàu và nghèo khó
Đố mẹ cái nào hơn ?

Vợ tưởng hỏi bông lơn
Không trả lời thằng nhỏ
Mặt nó buồn thấy rỏ
Sao không trả lời con?

Bà giúp việc làm khôn
Trả lời rằng giàu sướng
Như bà đây vất vưởng
Nên chịu kiếp làm thuê

Thằng nhỏ cười hề hề
Theo con thì lại khác
Giàu sang và nghèo mạt
Con thấy chúng bằng nhau

Vợ đành hỏi tại sao ?
Thằng cu liền lại bảo
Kẻ giàu ỷ mình giàu
Tiêu xài không thương tiếc

Còn người nghèo keo kiệt
Nhún nhịn từng đồng xu
Suốt đời tuy lam lủ
Rồi cũng sống cũng vui

Giàu xài sang mau hết
Nghèo tiết kiệm cầm hơi
Khoảng cách tuy xa vời
Nhưng cả hai là một

Lời trẻ tuy dại dột
Nhưng chí lý chí tình
Người lớn của chúng mình
Đôi khi không nghĩ tới

Ước mơ thì vời vợi
Cuộc sống thì vô thường
Mọi sự thật khó lường
Giàu sang và nghèo khó !!!

                        Bê Ta



2 nhận xét:

  1. Chào nhà thơ ngũ ngôn Thái Bá Tân. :)

    Trả lờiXóa
  2. Tôi thích Thái Bá Tân
    Thơ ông thấy rất gần
    Cộng đồng và xã hội
    Quần chúng và nhân dân...

    Trả lờiXóa