Nơi giao lưu của Cựu học sinh Trần Cao Vân Tam Kỳ Quảng Nam Khóa 75-78. Nơi xả stress sau một ngày làm việc căng thẳng. Nơi 8&8

Thứ Ba, 24 tháng 7, 2012

HOÀI NIỆM

Chắc hẳn trong cuộc đời người ai cũng có những hoài niệm khó quên, có thể một kỷ niệm vui hoặc buồn nhưng điều chắc chắn tất cả là những ký ức khó phai. Tôi nhớ mãi đó là năm 1970 lúc đó tôi tròn 10 tuổi, cái tuổi ngây thơ chửa phải dậy thì. Nhà tôi ở xóm chợ chiều nhưng thuộc Tứ Bàn thôn 4000 năm " lân- cẩu" một địa bàn có số má ở một thị trấn nhỏ bé Tam Kỳ. Tất cả những đứa chúng tôi ở khu vực này đều học ở trường Bàn Phước. Thời đó tuy là ở lứa tuổi chưa sạch cứt mũi nhưng đã xuất hiện những nhân vật tên tuổi như : Nghĩa Tân,Ái Phở, Cu Rân, Báng Tứ Bàn, Vinh tép v..v... Tất cả tụi nó đều là bạn học cùng lớp với tôi, duy có một thằng mà tôi rất ấn tượng đó là Kỳ Đông Thành nó con của một gia đình quý sờ tộc, cao-mắt bị sẹo, rất hiền nhưng đụng chuyện là chơi tới. Nhà nó sát bên nhà thằng cu Rân ở đường Duy Tân có thể nói một cách chính xác tụi nó là đôi láng giềng. Thằng cu Rân thì tôi quá hiểu vì nó ngồi cùng bàn và sát bên tôi, thằng Kỳ sẹo cao hơn nên được thầy xếp ngồi ở bàn sau. Một dạo lúc tan trường không hiểu vì lý do gì hai thằng Nghĩa Tân và Cu Rân lại oánh nhau ngay trước cổng , nếu nói về thực lực thằng Nghĩa Tân nó nhỉnh hơn vì nó là dân võ biền. Khi thằng cu Rân bị ghì xuống, một cái "bốp" vang lên đó là cú đó song phi cứu bạn của thằng Kỳ sẹo. Tôi thật sự bất ngờ và run sợ vì bản chất tôi là một thằng yếu đuối, nhưng bổng nhiên tôi khâm phục thằng Kỳ sẹo một cách kỳ lạ. Ở đây khoan bàn chuyện thắng thua nhưng cái điều tôi tâm đắc nhất đó là sự xuất hiện của thầy Nguyễn Đôn chỉ cần 3 cái nhéo tai làm cho cả 3 thằng phải một phen hú vía. Hôm sau khi vào lớp thầy cũng không nhắc lại chuyện củ, thầy chỉ dặn dò ngày mai có môn tập vẽ các em nhớ mang theo mỗi em một chiếc gương soi mặt. Hồi đó với một thằng học sinh lớp nhì (lớp 4 bây giờ) tôi hoàn toàn không hiểu ý thầy nhưng đành phải về nhà nhờ mẹ mua đúng ý . Hôm sau, đến giờ vẽ thầy bảo mỗi em hãy để chiếc gương trước mặt và  vẽ chân dung của chính mình. Nói thật tình không phải khoe khoang tôi có năng khiếu vẽ từ nhỏ nên được thầy cho điểm cao nhất lớp mặc dù tôi vẽ chẳng giống mình một chút nào, chỉ tội cho 3 thằng bạn của tôi có thể tụi nó bị khớp chẳng thằng nào vẽ ra hình ra dáng. Tội nhất là thằng Kỳ nó quên vẽ luôn cái sẹo dị biệt của mình, đến lúc cuối giờ thầy gọi 3 thằng lên bàn mà dạy : "Ba em là bạn của nhau phải biết yêu thương, đùm bọc lẫn nhau. Ngay cả bản thân mình mà tụi em cũng không vẽ được thì thử hỏi lúc đánh nhau sưng mặt, tím mày thì còn đâu mà nhận dạng đâu là bạn đâu là thù. Ngay cả em Kỳ vết thẹo hàng ngày mà em cũng không vẽ được thì thử hỏi vết thẹo mới ngày hôm qua đây sao em nhớ nỗi ". Nhưng không hiểu sao tôi vẫn thích nó, cái thằng Kỳ sẹo Đông Thành. Một hoài niệm khó quên !!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét